Tin Tức Mới Nhất
Mountain View

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

Đặc sản Cao lầu Hội An lên báo Mỹ

Sợi mì trong món cao lầu của đầu bếp nhiều người biết đến Diễm Vy được làm từ những hạt gạo tuyển chọn kỹ lưỡng và nước giếng Bá Lễ. Mua vé Bamboo Airways đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn 

"Hội An là một thành phố độc đáo và đồ ăn ở đây cũng độc đáo không kém. Đẳng cấp pha trộn giữa một chút châu Âu và một chút châu Á nên bất cứ ai cũng có thể tìm được điểm gì đó thân mật ở đây", đầu bếp Trịnh Diễm Vy, tác giả sách dạy nấu ăn kiêm chủ sở hữu của 9 nhà hàng ở Hội An chia sẻ trên báo CNN của Mỹ.


Từng là thương cảng cực thịnh từ suốt thế kỷ 15 đến 19, kết nối hoạt động mua bán giữa phương Đông với phương Tây, Hội An có kiến trúc tuyệt vời, và nền ẩm thực luôn phảng phất phong vị của những ngày xưa cũ. Vì lý do này, phố cổ Hội An đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1999. Săn vé máy bay Tết 2020 đến Hội An để có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị và hấp dẫn 

Đặc sản ở Hội An cực kì phong phú, gồm cơm gà, mì Quảng, bánh mì, hoành thánh… Nhưng có một món ăn được xem là biểu tượng của đô thị cổ có bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ: cao lầu. Hãy xem xét từng thành phần của món ăn này, bạn sẽ hiểu tại sao lại có nhận định trên.

Những miếng thịt lợn nướng thái mỏng mảnh mềm thơm, hay còn gọi là xá xíu, được lấy cảm hứng từ cách chế biến của người Trung Quốc. Sợi mì màu vàng và to bản hơn sợi bún, có nét tương đồng với mì udon trứ danh Nhật Bản. Vài miếng bột được cắt thành hình vuông, chiên giòn rụm và rắc lên trên cùng của bát cao lầu, gợi nhớ đến ảnh hưởng của nền ẩm thực nước Pháp. Đặt mua vé máy bay giá rẻ tháng 3/2020 đến Hội An, bạn nhất định phải thử những món ăn này nhé 


“Món cao lầu trông có vẻ dễ dàng, dễ nấu nhưng bản chất lại tốn nhiều thời gian và yên cầu phải sẵn sàng rất kỹ lưỡng”, bà Diễm Vy – “nữ hoàng ẩm thực Hội An” cho biết.

Công thức của đầu bếp nhiều người biết đến này là bí quyết gia truyền và luôn được giữ kỹ qua nhiều thế hệ. Diễm Vy quan sát và học hỏi ba mẹ từ rất sớm, bởi họ đã mở quán ăn phục vụ món cao lầu vào năm bà lên 10 tuổi.

yếu tố quan trọng khiến món cao lầu Diễm Vy nổi trội hơn hẳn các kẻ thù cạnh tranh là sợi mì được làm thủ công từ gạo và nước với những tiêu chuẩn khắt khe.

“Gạo phải là hạt dài và đủ già thì sợi mì mới dai được”, bà nói. Hình như đó, nước được lấy từ giếng Bá Lễ - một giếng cổ ở Hội An, bởi các khoáng chất trong nguồn nước này sẽ giúp phát triển kết cấu phù hợp cho sợi mì. Khi đã sẵn sàng đủ cả hai thành phần, gạo sẽ được ngâm, nghiền, trộn với nước giếng và nhào thành bột. Phần bột này tiếp tục được thái sợi rồi hấp trên ngọn lửa để tạo màu vàng và độ dẻo dai.
Mua vé máy bay đi Mỹ đến với đất nước xinh đẹp nằm tại bờ Tây bán cầu và bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm du lịch thú vị


Các thành phần khác của món ăn bao gồm tôm, rau sống, rất ít nước dùng và có thể rưới thêm sốt xá xíu lên trên. Người Hội An thường dùng kèm bánh tráng (bánh đa) nướng khi thưởng thức đặc sản cao lầu.

Khách du lịch có thể ăn thử hoặc học cách tự nấu nướng cao lầu tại điểm đến vừa là nhà hàng vừa là nơi dạy nấu ăn của đầu bếp Diễm Vy.

Địa chỉ: Vy's Market Restaurant & Cooking School, số 3 Nguyễn Hoàng, phường Minh An, Hội An, Quảng Nam.
Số điện thoại: +84 235 3926 926

CNN cũng gợi ý cho khách nước ngoài rằng cách dễ nhất để đến Hội An từ Hà Nội là bằng đường hàng không, đáp ở sân bay Đà Nẵng cách Hội An khoảng 30 km. Chuyến bay sẽ chỉ mất hơn một tiếng và có rất nhiều lựa chọn về giờ bay trong ngày.
Mua vé máy bay giá rẻ khứ hồi đi Đà Nẵng đến với nơi đây và bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị và hấp dẫn 

Share this:

 
Quay Lên Trên
Copyright © 2016 Vé máy bay đi Đà Nẵng.